BÀN THAN – HÒN MANG – HÒN DỨA

Thôn Thuận An, Xã Tam Hải, Huyện Núi Thành, Tỉnh Quảng Nam
tiennc@quangnam.org.vn
0971522274

Mô tả

Cụm danh thắng Bàn Than - Hòn Mang - Hòn Dứa thuộc xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Nó cách trung tâm Quảng Nam gần 100km, cách Phố Cổ Hội An hơn 90km. Vì nó còn hoang sơ nên nơi đây ít được mọi người biết tới. Đó là lý do khiến Cụm danh thắng Bàn Than - Hòn Mang - Hòn Dứa ẩn mình suốt nhiều năm tháng, giữ cho riêng cho mình nét đẹp hoang sơ, kỳ bí.
Cụm danh thắng Bàn Than - Hòn Mang - Hòn Dứa là khu vực có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ với những ghềnh đá bằng phẳng, các bãi biển rộng dài, nước biển trong xanh. Đá phiến được sóng biển và gió mài mòn rất sắc nét. Trên bề mặt các ghềnh đá, thềm đá có những đường nét lạ mắt, hấp dẫn giống như các ký tự cổ, đường gân đá... Giá trị cốt lõi của của cả khu vực Bàn Than, Hòn Mang, Hòn Dứa là lớp lớp vỉa đá phiến nhô cao ra biển. 
Theo sự thẩm định của các nhà địa chất vào năm 2017, họ cho rằng khu vực ghềnh đá Bàn Than xứng đáng là di sản địa chất tầm cỡ thế giới. Vì nơi này có đá gốc với số tuổi đến 400 triệu năm.
Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng hai mỏm đá nổi tiếng là mỏm đá Ông Đụn, Bà Che. Nó gắn liền với một câu chuyện dân gian về tình nghĩa vợ chồng và tình mẫu tử thiêng liêng. Ngoài hai mỏm đá nổi tiếng này ra, nơi đây còn vô vàn những những khối đá với hình dạng lạ

Điểm lân cận

Bản đồ