Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh

Thôn Hòa Trung Xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam
thinnt1@quangnam.gov.vn
02353.859.193/0368.6

Mô tả

- Tam Thanh là xã ven biển nằm về phía Đông Nam của thành phố Tam Kỳ, cách trung tâm hành chính thành phố gần 15 km. 

- Nằm trong khuôn khổ dự án xây dựng chiến lược phát triển thành phố Tam Kỳ có sự tham gia của cộng đồng với sự hỗ trợ của chương trình định cư con người Liên hợp quốc (UN Habitat), tháng 6 năm 2016, Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc tổ chức thực hiện dự án giao lưu Mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt tại xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ. Làng bích họa Trung Thanh được hình thành với 100 tác phẩm sinh động khắc họa cuộc sống của người dân và thể hiện mối giao lưu văn lưu văn hóa Việt - Hàn thu hút khá đông du khách thập phương, trở thành Làng bích họa đầu tiên của Việt Nam.

- Sự thành công của Làng Bích họa là cơ sở quan trọng để phát triển ngành dịch vụ du lịch của thành phố, là tiền đề để hình thành dự án Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh. Năm 2017, dự án Con đường nghệ thuật thuyền thúng đầu tiên và nhiều nhất được xác lập kỷ lục Việt Nam với 111 thúng và 60 mái chèo được hình thành. Tiếp theo đó là các sản phẩm Làng Bách hoa, Làng Không rác, tháp quan sát “Đôi mắt Tam Thanh” và các khu vực cảnh quan nghệ thuật sắp đặt khác tạo thành sản phẩm du lịch Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh. Với vẻ đẹp thu hút và khác biệt, tháng 7/2017, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh đạt giải thưởng Cảnh quan châu Á.

Với hiệu ứng đó, từ năm 2018 đến nay, UBND thành phố Tam Kỳ tiếp tục thực hiện Dự án mỹ thuật Làng Bích họa Tam Thanh trên tường và thuyền thúng tại các địa điểm khác trên địa bàn xã Tam Thanh.

Lượng khách đến với Tam Thanh tăng mạnh, đặc biệt là khách quốc tế.

 

Điểm lân cận

Bản đồ