Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh

Xã Tam Thanh, Thành phố Tam Kỳ,Tỉnh Quảng Nam Xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam
chinhtamqnm@gmail.com

Mô tả

Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh là một ngôi làng ven biển nằm về phía  Đông Nam của thành phố Tam Kỳ, cách trung tâm hành chính thành phố gần 15 km. Diện tích tự nhiên là 545 hecta, chia thành 7 thôn với số dân khoảng hơn 1600 hộ dân và 6097 nhân khẩu.

Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho một phong cảnh đẹp, với bãi cát trắng, trải dài, có dòng nước biển trong xanh, phẳng lặng vào mùa hè, còn nguyên sơ, chưa chịu tác động của con người; là nơi có tiềm năng để phát triển kinh tế biển.

Tam Thanh còn có những nét văn hóa đặc trưng của làng quê vùng biển: những điệu hò kéo lưới, những làn điệu dân ca - bài chòi đơn sơ nhưng mộc mạc, các trò chơi dân gian như lắc thúng, đua thuyền, bơi lội… vẫn được nhân dân lưu giữ, đặc biệt là những điệu hát bả trạo trong các buổi lễ Cầu ngư để cầu mong trời yên biển lặng, tôm cá đầy khoang đã in sâu vào tiềm thức của mỗi người dân xứ biển.

Tại các di tích cha ông để lại như: Giếng Bộng, lăng ông sở Mộ, Miếu Bà, lăng thờ Đức Ông Nam Hải… người dân vẫn tổ chức các hoạt động văn hóa tâm linh, thờ cúng

Điểm lân cận

Bản đồ