Hồ Khe Tân

Xã Đại Chánh, Huyện Đại Lộc, Tỉnh Quảng Nam
vistor@quangnamtourism.com.vn
0235.3666333

Mô tả

Nằm ở bờ bắc sông Thu Bồn, cách Mỹ Sơn chừng 10 km về phía tây bắc, Hồ chứa Khe Tân là một điểm chốt trên con đường du lịch của tỉnh Quảng Nam: Hội An - Mỹ Sơn - Hòn Kẽm Đá Dừng

Khe Tân vốn là một hồ nước khá rộng nằm ngay trên đầu hai xã Đại Thạnh và Đại Chánh. Cảnh trí núi rừng, khe suối của hồ Khe Tân đại bộ phận nằm về phía Tây và phía Nam hồ. Đến để thưởng thức cái đẹp của núi rừng, khe suối và khám phá những cái đẹp tiềm ẩn, nên theo con đường phía Đại Thạnh để vào ngay phía Nam tràn xã lũ. Từ đó, du khách sẽ no mắt với bao nhiêu cảnh núi rừng trùng điệp của Trường Sơn.

Rừng An Bằng phía nam đập như một bàn tay chìa các ngón về phía hồ nước mà mỗi ngón là một dãy núi thấp, mỗi kẽ tay là một con suối đẹp. Nào là khe Mài, khe Dài, Khe Cối, khe Khế,… Khe suối nào cũng có đá, đặc biệt loại đá mài hảo hạng, mài dao rựa bén hết cỡ. Khe suối nào cũng có hố sâu và rộng để ngâm mình. Khe suối nào không là dòng nước ngày đêm từ trên núi cao mang cái mát lạnh của mây trời leo qua các bãi hay trườn qua cổ qua đầu các tảng đá lớn nằm chắn giữa dòng tạo nên một màu trắng thác lãng mạn và những khúc nhạc rì rầm say đắm.

Điểm lân cận

Bản đồ