Khu di tích An ninh khu V

Xã Trà Tân, Huyện Bắc Trà My, Tỉnh Quảng Nam
dolieuanninhkhu5@gmail.com
0941375600

Dịch vụ

Image

Shop lưu niệm

Image

Chụp ảnh cưới

Mô tả

Ban An ninh khu V được thành lập vào năm 1962 với nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ lực lượng cách mạng, vùng giải phóng và Khu căn cứ của cơ quan đầu não; điều tra, nghiên cứu tình hình, trừng trị bọn tay sai; từng bước xây dựng lực lượng CAND; chuẩn bị mọi mặt cho công tác công an khi phong trào cách mạng mở rộng và khi giành chính quyền.

Công trình Khu di tích An ninh khu V (thuộc quần thể Khu DTLS Trung Trung bộ - Nước Oa) được xây dựng với mục đích ghi nhận những cống hiến, hy sinh của lực lượng An ninh khu V, đặc biệt là Tiểu đoàn 10 trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Tổng diện tích xây dựng 5ha với các hạng mục: nhà dâng hương, nhà trưng bày truyền thống, nhà chuông, tượng đài bảo vệ an ninh Tổ quốc...Nơi đây lưu giữ khoảng 500 tranh, ảnh, hiện vật có giá trị về quá trình hoạt động của lực lượng An ninh khu V.

Là một địa điểm ý nghĩa, với không gian rộng rãi, mát mẻ, hàng năm nơi đây đón tiếp hàng nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh về dâng hương, tham quan, tổ chức các hoạt động về nguồn, dã ngoại.

Điểm lân cận

Bản đồ