Thác Nước Ví

Tổ 1, thôn 1, Xã Trà Kót, Huyện Bắc Trà My, Tỉnh Quảng Nam
update_soon@unknown.com
0977029979

Dịch vụ

Image

Giao lưu văn hóa

Image

Leo núi

Image

Vượt thác

Mô tả

Thác Nước Ví nằm ở thượng nguồn suối Nước Ví, sát đỉnh núi Ví, một ngọn núi cao thuộc dãy núi Răng Cưa, giáp ranh giữa hai xã Trà Nú và Trà Kót, cách trung tâm huyện Bắc Trà My khoảng 25km về hướng Đông Bắc. Toàn khu này có tổng cộng 47 tầng thác nước và trên 20 hồ nước lớn nhỏ, được bao bọc bởi những cánh rừng bạt ngàn với hệ sinh thái tự nhiên hầu như còn nguyên vẹn. 

Chính hệ sinh thái rừng, đặc biệt là rừng đầu nguồn còn khá nguyên vẹn nên nguồn nước ở thượng nguồn suối Nước Ví luôn dồi dào. Vào mùa hè oi bức, khắp nơi khô kiệt nguồn nước ngầm thì tại khu vực này vẫn luôn có dòng thác chảy và những hồ nước đầy ắp, xanh thẳm, mát lạnh. Ngọn nước tự nhiên, tuôn trào chảy mạnh lâu ngày còn bào mòn, làm trơn láng nhiều tảng đá và tạo nên những tuyệt tác đá tự nhiên độc đáo. Nhiều người dân bản địa còn lý giải những mỏm đá mòn, trơn láng tuyệt đẹp đó là do các ông Ngài (hổ rừng), ông Vâm (voi rừng) thời xưa khi ra thác nước tắm nắng cạ lưng, gãi ngứa nhiều lần tạọ nên.

Hãy đến Thác Nước Ví để cùng tận hưởng không gian xanh mát, trong lành của núi rừng Trà My cùng với những chàng trai, cô gái Cor hiền hậu, mến khách.

Điểm lân cận

Bản đồ